Lượt xem: 361

Tỉnh ủy giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị tại huyện Mỹ Tú

Chiều ngày 26/10, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 10/1/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới (Chỉ thị số 18) và Công văn số 754-CV/TU, ngày 29/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 (Công văn số 754). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện.

 


Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Mỹ Tú.

 

    Tiếp thu Chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị và Công văn số 754 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tôn giáo trong tình hình mới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện Mỹ Tú quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác tôn giáo được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo theo phương châm “Phát huy tinh thần đoàn kết giữa đồng bào có tôn giáo, phát huy vai trò của chức sắc, người uy tín tiêu biểu trong tôn giáo”. Hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp cùng chính quyền địa phương, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào tôn giáo. Nổi bật như Chương trình 135 thực hiện 55 công trình hạ tầng nông thôn với kinh phí gần 32,5 tỷ đồng.

    Hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tuân thủ pháp luật, theo đúng đường hướng, phương châm hành đạo. Đặc biệt, huyện đã phát huy tốt vai trò trung tâm của người dân trong xây dựng nông thôn mới với mô hình vận động xã hội hóa của các tổ chức tôn giáo và ngày công lao động của nhân dân, đã xây dựng trên 100 cây cầu nông thôn, trị giá hơn 33 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo và phật tử, người có uy tín đã vận động, đóng góp an sinh xã hội với số tiền hơn 24 tỷ đồng và trợ cấp trên 109.000 lượt hộ nghèo, khó khăn trong cuộc sống.

    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thông tin, trao đổi để làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào tôn giáo, số lượng chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn, việc phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc,..

    Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thống nhất cao kết quả đạt được của huyện Mỹ Tú về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 và Công văn 754 của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực công tác thời gian qua, khắc phục khó khăn và tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian tới. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Mỹ Tú tiếp tục quán triệt, triển khai Chỉ thị số 18, Công văn 754 và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác tôn giáo; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp về công tác tôn giáo tại địa phương. Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc tôn giáo; phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, người có uy tín tại vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; phối hợp chặt chẽ việc kiểm tra, giám sát hoạt động tín ngưỡng tôn giáo giữa các cấp, các ngành và tăng cường củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo trong tình hình mới.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 6029
  • Trong tuần: 76,736
  • Tất cả: 11,800,056